Chuyển đến nội dung chính

"THÔNG ĐIỆP TỔNG THỐNG HOA KỲ DONALD TRUMP TRONG NGÀY QUỐC GIA TƯỞNG NIỆM NẠN NHÂN CỦA CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN"

Dưới đây là bản dịch Việt ngữ thông điệp của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã công bố trong ngày 7/11/2018 vừa qua, ngày Quốc Gia Tưởng Niệm Nạn Nhân của Chủ Nghĩa Cộng Sản (National Day for the Victims of Communism).
Đây là năm thứ hai, kể từ khi ông Trump tuyên bố chọn ngày 7/11 hồi năm trước (2017) làm ngày tưởng niệm.

THÔNG ĐIỆP (BẢN VIỆT NGỮ)
Nhân ngày tưởng niệm những nạn nhân của chủ nghĩa Cộng Sản, chúng tôi xin tưởng nhớ đến trên 100 triệu người đã bị đày ải và giết chết bởi những chế độ độc tài toàn trị Cộng Sản. Chúng tôi cũng muốn tái xác định sự ủng hộ kiên quyết của chúng tôi đến với những người đang đấu tranh cho nền hòa bình, thịnh vượng và tự do trên toàn thế giới.
Kể từ cuộc cách mạng Bolshevik 1917 tại Nga (Russia), mọi người đã chứng kiến hậu quả của ý thức hệ chuyên chế bạo ngược Cộng Sản gồm có nỗi thống khổ, sự đàn áp và chết chóc. Cộng Sản đã dìm bỏ nhân quyền vốn có cho phúc lợi của tất cả, đưa đến hậu quả tận diệt quyền tự do tôn giáo, sở hữu tư sản, tự do ngôn luận, và xa hơn nữa thường là cái chết. Những kinh hoàng đó bao gồm người Ukrainians bị cố tình bỏ cho chết đói trong Holodomor, người Nga bị thanh trừng trong thời kỳ Great Terror, người Cambodians bị tàn sát trên những cánh đồng chết chóc, và người Bá Linh bị bắn chết khi họ bỏ trốn đi tìm tự do.
Hôm nay, chúng ta tưởng nhớ đến tất cả những ai đã bị Cộng Sản tước đoạt quyền hạn tối cao trong cuộc sống, quyền tự do, và sự theo đuổi hạnh phúc. Cùng nhau, chúng ta để tang cho những mất mát không thể chịu đựng nổi đã đến quá nhiều nạn nhân dưới chế độ Cộng Sản, và chúng ta sẽ lặp lại lời hứa sẽ tiếp tục đẩy mạnh chính nghĩa tự do và mang cơ hội đến cho tất cả mọi người.
************
CHÚ THÍCH: VIẾT CHO CÁC BẠN TRẺ
Nhân tiện đây, các bạn trẻ muốn tìm hiểu thêm chi tiết, có thể "google" các chữ sau đây:
. HOLODOMOR
. GREAT PURGE hoặc là GREAT TERROR
. Khmer Rouge KILLING FIELDS
. BERLIN WALL
HOLODOMOR tiếng Ukrainian là "Голодомо́р" có nghĩa "giết người bằng cách bỏ đói". Từ ngữ "holodomor" nói về sự diệt chủng đã xảy ra tại Ukraine dưới sự cai trị của chế độ Cộng Sản Xô-Viết vào năm 1932 và 1933, khi nhà cầm quyền Xô-Viết cố tình tiêu diệt mùa màng để gây ra nạn đói giết chết hàng triệu người bản xứ Ukrainian. Từ năm 2006, từ ngữ "Holodomor" đã được công nhận bởi Ukraine và 15 quốc gia trên thế giới như là một thảm họa diệt chủng (genocide) người Ukrainians gây ra bởi nhà cầm quyền Cộng Sản Xô-Viết.
GREAT PURGE hoặc GREAT TERROR (ĐẠI THANH TRỪNG) là nói về thời kỳ kéo dài từ mùa Thu 1936 cho đến cuối năm 1938 khi nhà cầm quyền Cộng Sản Xô-Viết thanh trừng các chỉ huy của Hồng quân bị kết án mưu phản chống lại Josef Stalin, tiêu diệt thành phần địa chủ và những người có tư tưởng "phản động" chống lại Xô-Viết. Cuộc đại thanh trừng này đã được ra lệnh bởi Josef Stalin và được Bộ chính trị đảng Cộng sản Liên Xô chấp thuận, được thực hiện bởi Bộ nội vụ Liên Xô (NKVD) dưới sự điều hành của Nikolai Jeschow. Các nghiên cứu lịch sử hiện đại ước tính tổng số người chết trong chiến dịch thanh trừng của Stalin (bao gồm cả tử hình hoặc chết trong trại giam) chỉ riêng trong hai năm 1937–1938 đã chết từ 950.000 đến 1.200.000 người.
KHMER ROUGE KILLING FIELDS nói về những cánh đồng với trên 20.000 mồ chôn tập thể tại Campuchia, nơi đã có ít nhất 1.386.734 nạn nhân đã bị giết chết bởi Cộng Sản Khmer Đỏ từ năm 1975 đến 1979.
VICTIMS OF BERLIN WALL nói về nạn nhân sinh sống tại phía Đông thành phố Bá Linh bỏ chạy trốn chế độ Cộng Sản đã bị bắn chết khi leo lên bức tường "Berlin Wall" để sang phía Tây Bá Linh. Sau khi Thế chiến thứ II chấm dứt, phía Đông của Bá Linh nằm dưới quyền kiểm soát của Cộng Sản Đông Đức; trong khi phía Tây thuộc về phía Tự Do. Chính giữa được ngăn chặn bởi một bức tường cao được Cộng Sản dựng lên để ngăn cấm người dân bỏ chạy.
DANH SÁCH NẠN NHÂN CÒN DÀI
Danh sách ở trên chỉ là tượng trưng. Còn quá nhiều sự kiện thảm sát bởi Cộng Sản tại Á châu, cái đám này còn dã man hơn Xô-Viết và Đông Âu.
Tại Trung Quốc, ước lượng đã có đến hai triệu người bị giết dưới phong trào đấu tố địa chủ (1947-1951), cách mạng văn hóa (1966-1976), tàn sát sinh viên tại Thiên An Môn (1989). Đó là chưa nói đến số người Duy Ngô Nhĩ bị sát hại tại Tân Cương, người Tây Tạng bị sát hại, và ngay cả người Hán theo tập Pháp Luân Công cũng bị sát hại để mổ lấy tạng.
Tại Việt Nam, đã có đến 172.000 người bị giết hại dưới chiêu bài “cải cách ruộng đất” (1953-1956) ngoài miền Bắc, vụ thảm sát Tết Mậu Thân (1968) tại cố đô Huế, hàng ngàn sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa đã bị chết trong các trại giam sau năm 1975.
Các bạn hãy "google" và đi tìm hiểu sự thật.
Về vụ Thiên An Môn, theo tin tình báo Hoa Kỳ, đăng tải trên tờ Next Magazine của Hong Kong vào đầu năm nay, thu thập được từ tài liệu của nội bộ Trung Nam Hải, con số thương vong đã báo cáo từ ngày 3 đến 4 tháng 6 tại Thiên An Môn và phố Trường An có 8.726 người bị giết, từ ngày 3 đến 9 tháng 6 tại vùng ngoại vi Thiên An Môn thuộc nội thành Bắc Kinh có 1.728 người bị giết. Như vậy, tổng số người chết là 10.454 người, và con số người bị thương lên đến 28.796 người. Đó là Cộng Sản Trung Quốc giết chết dân của chúng nó đó. Nếu là dân Việt, bọn chúng có tha hay không?
Về vụ Tết Mậu Thân 1968 tại Huế, quân Việt Cộng đã tấn công vào cố đô trong Tết Nguyên Đán gây ra hậu quả 40% thành phố bị phá hủy, 116.000 người mất nhà ở, 9.776 ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn, 3.169 bị hư hỏng nặng; số thường dân thiệt mạng theo ước tính là 3.776 người. Sau trận chiến, người ta phát hiện được hàng chục mồ chôn tập thể tại 22 địa điểm khác nhau, đếm được 2.326 sọ người, nhiều thi thể được tìm thấy ở tư thế bị trói buộc, bị tra tấn và bị chôn sống bởi quân Cộng Sản.
Nếu các lãnh đạo của Cộng Sản Bắc Việt đã không vượt sông Bến Hải, vượt Trường Sơn để mở cuộc chiến tranh tàn sát đồng bào miền Nam và phá hủy nền tự do và dân chủ phôi thai lúc bấy giờ trong miền Nam Việt Nam, thì rất có thể nền kinh tế miền Nam Việt Nam sẽ không cách biệt với Singapore hoặc Nam Triều Tiên quá xa như hiện nay.
Không có giấy mực nào ghi chép cho hết những tội ác của Cộng Sản.

November 10, 2018./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thích Ngộ Chánh (Nguyễn Đức Lão) là ai ???

Đọan băng ghi âm cuộc đối thoại giữa ông Nguyễn Hữu Tư, trưởng Ban tôn giáo kiêm Phó sở  Nội vụ Tỉnh Bình Phước và tu sĩ Thích Ngộ Chánh cho thấy  những vấn đề mắc mứu còn nặng nề quanh vụ tượng Phật bị chặt đầu ở Bà Rá mà người quay trực tiếp sẵn sàng làm chứng. Chân dung tu sỹ  Thích Ngộ Chánh  - Thế danh  Nguyễn Đức Lão Bài liên quan:  -  Phật về giữa chốn hoang vu   -   Vị thầy hoằng pháp nơi vùng đất khó   -  Ban Tôn Giáo tỉnh Bình Phước và Tu sỹ Thích Ngộ Chánh       -  Cuộc nói chuyện của tu sỹ Thích Ngộ Chánh và người quay phim vụ đập phá tượng Phật tại Bình Phước   -  Sự thật vấn nạn Taliban Việt Nam     TÂM TÌNH PHẬT TỬ: VÀI SUY NGHĨ KHI CẦM BÚT Đang là mùa Phật Đản, giữa niềm hân hoan của người con Phật cộng với đại tang của Phật giáo mà các cao Tăng chức sắc lần lượt ra đi, ngỡ chừng vui buồn lẫn lộn, thì trong số hàng chục ngàn tu sĩ hiện nay trong nước, xuất hiện một tu sĩ với tên gọi: Thích Ngộ Chánh, luôn bức xúc sự kiện đã xầy ra tại Bình Phước làm

Quý Thầy Quảng Độ, Tuệ Sỹ Không Tiếp Thầy Nhất Hạnh

Dưới đây là bản tin của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế gửi từ Paris ngày 25-1-2005, nội dung về việc phái đoàn Làng Mai ghé thăm trụ xứ của một số chư tôn túc GHPGVNTN. Sư Ông Thích Nhất Hạnh và Tăng thân Làng Mai đến Thanh Minh Thiền viện và Tu viện Quảng Hương Già Lam nhưng không được Hòa thượng Thích Quảng Độ và Thượng tọa Thích Tuệ Sỹ tiếp. TT Nhật Từ, Phó Ban tiếp đón, cùng chư tôn đức Tăng Ni tiếp đón Thiền sư Nhất Hạnh tại phi trường Tân Sơn Nhất, năm 2008. Mặc áo tràng nâu bên cạnh Thiền sư là HT. Minh Cảnh TT. Nhật Từ tháp tùng HT. Nhất Hạnh viếng thăm chùa Vạn Đức trong chuyến về lại quê hương lần đầu tiên năm 2005. Chiều thứ ba hôm nay, tin từ Saigon chuyển đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế cho biết một số sự việc mấy ngày qua, liên quan đến chuyến đi của Sư Ông Nhất Hạnh và chư Đại tăng thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất. Sau chuyến gặp gỡ Nhà nước, đảnh lễ các vị Sư cao cấp trong Giáo hội Phật giáo Nhà nước và thuyết pháp truyền đạo ở Hà Nội

Thiền sư Thích Nhất Hạnh về Việt Nam

Thiền sư Thích Nhất Hạnh hôm 28/10 đã trở về nơi ông xuất gia năm 16 tuổi ở Thừa Thiên Huế để tĩnh dưỡng, hai ngày sau khi bay từ Bangkok tới Đà Nẵng. Thiền sư Thích Nhất Hạnh và các tăng ni. Các hình ảnh được báo chí trong nước đăng tải cho thấy nhiều tăng ni và phật tử đã đứng chào đón ông tại chùa Từ Hiếu. Thiền sư Thất Nhất Hạnh, 92 tuổi, ngồi trên xe lăn và chắp tay trước ngực khi được đưa vào nơi từng xuất gia. Báo điện tử VnExpress dẫn lời một nguồn tin nói rằng Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ ở lại chùa Từ Hiếu “trong một thời gian rất dài”. Trang web của Làng Mai, trung tâm thiền tập tại Pháp được thiền sư Thích Nhất Hạnh thành lập vào đầu năm 1982, đầu tháng này đã đăng thông tin cập nhật về tình trạng sức khỏe của nhà sư nổi tiếng thế giới. Thiền sư Thích Nhất Hạnh thắp hương tại chùa Từ Hiếu - Thừa Thiên Huế ngày 4/9/2017 (Ảnh: Báo Giác Ngộ) Thông tin cho biết rằng Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về thăm trung tâm Làng Mai quốc tế ở Thái Lan “từ tháng 10 năm